Chào mừng quý vị đến với website của Lê Thanh Tùng

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

Xây dựng phương pháp làm việc của GC TPT Đội vùng khó

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Thanh Tùng (trang riêng)
Ngày gửi: 02h:15' 27-07-2010
Dung lượng: 9.9 KB
Số lượt tải: 11
Số lượt thích: 0 người
Báo cáo kinh nghiệm “” Xây dựng phương pháp làm việc của GV TPT Đội trong trường học trên địa bàn vùng khó.
Kính thưa quý vị đại biểu!
Kính thưa tất cảc các đồng chí là GV TPT Đội tiêu biểu về dự Liên hoan GV TPT Đội giỏi năm học 2007 – 2008.
Về dự liên hoan lần này. Tôi xin đại diện cho các đồng chí GV TPT Đội huyện Đakrông báo cáo kinh nghiệm “Xây dựng phương pháp làm việc của GV TPT Đội trong trường học trên địa bàn vùng khó như sau”:
Những khó khăn trên là một thách thức lớn đối với những người làm công tác giáo dục nói chung và công tác Đội npí riêng ở địa bàn miền núi huyện Đakrông chúng tôi. Vậy đứng trước những khó khăn và thử thách này chúng tôi có những phương pháp làm việc phù hợp nào để nâng cao hiệu quả công tác Đội.
Với tôi trong những năm qua mặc dầu là một giáo viên thuộc bộ môn Hoá – Sinh nhưng khi được nhà trường phân phụ trách công tác Đội, với tinh thần trách nhiệm cao và sự nhiệt tình, năng động sáng tạo, cộng với sự quan tâm tạo điều kiện của lãnh đạo nhà trường, phòng GD-ĐT huyện và HĐĐ các cấp cũng như sự giúp đỡ nhiệt tình của ban bè đồng nghiệp, anh chị phụ trách Đội nên tôi đã dần xây dựng được “Phương pháp làm việc phù hợp” như sau:
1. Luôn phấn đấu để trở thành người GV chuẩn mực, có tinh thần yêu nghề, mến trẻ.
Có thể nói rằng: GV TPT Đội cũng là một “nhà giáo dục” tuy không trực tiếp đứng trên bục giảng, nhưng thông qua các hoạt động của họ đã giáo dục cho học sinh tình yêu quê hương, đất nước, yêu Đảng, yêu Bác Hồ, lòng tự hào dân tộc, có tính thần lành mạnh, hoạt bát, nhanh nhẹn, hình thành nhân cách và kỉ năng hoạt động, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Bởi thế người GV TPT Đội đồi hỏi phải có năng lực, có phẩm chất đạo đức chính trị trong sang, biết được công tác Đội là gì? Làm những công việc nào? Phương pháp công tác ra sao? Có nghĩa là biết được vị trí, vai trò, chức năng nhiệm vụ và những đặc trưng cơ bản của GV TPT Đội trong trường học, biết sử dụng và phối hợp nhuần nhuyễn các phương pháp Đội nói chung và phương páhp công tác của GV TPT nói riêng, luôn tìm hiểu và nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và chia sẽ cùng học sinh.
2. Thực hiện tốt công tác tổ chức. Việc quan trọng tiếp theo là phải xâm nhập thực tế để tìm ra những điều kiện thuận lợi và những khó nhăn mà liên đội gặp pahỉ. Từ đó xây dựng cơ sở vật chất tạo nguồn kinh phí; xây dựng nội quy, quy chế hoạt động và cách thức đánh gia thi đua đảm bảo nguyên tắc tự nguyện, tự giác, tựn quản. Tham mưu với lãnh đạo nhà trường để đánh gia, lựa chọn đội ngũ anh chị phụ trác, ban chỉ huy liện đội, chi đôin có năng lực thực thụ, tiến hành bồi dưỡng, tập huấn về chuyên môn nghiệp vụ cho họ, đồng thời thiết lập được mối quan hệ khăng khít, chặt chẽ với ban chỉ huy liên chi đội và đội ngũ anh chị phụ trách với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, với Ban giám hiệu nhà trường, hội đồng sự phạm và với các lực lượng giáo dục khác trong và ngoài nhà trường.
3.Tiến hành tốt việc xây dựng nội dung, chương trình kế hoạch hoạt động của Liên đội.
Xác định đây là nhiệm vụ trung tâm của công tác đội, là điều kiện cần và đủ để đánh giá năng lực và chất lượng công tác của GV TPT Đội.
Vì vậy nên ngay từ đầu năm học tôi đã căn cứ vào nhiệm vụ chính trị và kế hoạh tôngr thể của nhà trường, căn cứ nội dung chương trình hoạt động của HĐĐ Huyện, HĐĐ Tỉnh, căn cứ nhu cầu, nguyện vọng của đội viên và khả năng thực tế của liên đôi; căn cứ vào đặc điểm tình hình của địa phương để xây dựng nên nội dung, chương trình kế hoạch của liên đội trong năm học.
4. Tổ chức thực hiện tốt nội dung chương trình, kế hoạch của liên đội đề ra.
Đây là khâu then chốt trong toàn bộ chuỗi hoạt hoạt động của GV TPT đội vì vậy tôi luôn cố gắng chỉ đạo thực hiện tốt việc này theo quy trình sau:
+ Trước hết cần làm tốt công tác tuyên truyền, vận đọng làm cho các em hiểu được mục đíc, ý nghĩa của công việc, tin tưởng, phấn khởi và tích cự tham gia thực hiện .
thực hiện thắng lợi lế hoạch đề ra, đồng thời tạo ra được sự đồng tình ủng hộ của tập thể giáo viên, đội ngũ phụ trách chi đội trong nhà trường.
Thực hiện các kế hoạch hoạt động đảm bảo tính thành công, có ý nghĩa
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓